บลูพลาสเตอร์ คืออะไร มีความจำเป็นในการยกระดับมาตรฐานอย่างไรบ้าง

7562 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บลูพลาสเตอร์ คืออะไร มีความจำเป็นในการยกระดับมาตรฐานอย่างไรบ้าง

หากคุณเป็นส่วนหนึ่งในอุตสาหกรรมอาหาร การจัดงานเลี้ยง หรือการผลิตต่างๆ อุบัติเหตุเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง แม้ว่าจะพยายามป้องกันให้มากแค่ไหนก็ตาม การปฐมพยาบาลที่ดี คือ สิ่งที่ควรทำเพื่อให้การทำงานดำเนินต่อไปได้

ผู้บริโภค หรือลูกค้า อาจมิได้สนใจในเรื่องของอุบัติเหตุผู้ผลิต แต่คาดหวังการบริการ และสินค้า ที่ได้รับ

เพื่อยกระดับการผลิต การบริการ สร้างความประทับใจ ความไว้วางใจ ความมั่นใจ ให้แก่ลูกค้า เราต้องสร้างมาตรฐานด้านอาหาร (ISO, GMP, HACCP และอื่นๆ) ด้วย บลูพลาสเตอร์ (Blue Plaster)ได้อย่างไร และความเสียหายที่ตามมาจะเป็นอย่างไร ตามไปชมกันเลยจ้า

สารบัญ เนื้อหา

Blue Plaster คืออะไร

คือ พลาสเตอร์ปิดแผล อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ที่ใช้กันทั่วไปนั่นแหละครับ แต่ บลูพลาสเตอร์ (Blue Plaster) มีการออกแบบพิเศษ เพื่อให้เป็นที่สังเกต และถูกตรวจสอบได้ง่ายยิ่งขึ้น รายละเอียดดังนี้

1. สังเกตได้ง่าย อย่างไร

ตรงไปตรงมาเลยครับ บลูพลาสเตอร์ (Blue Plaster) Blue แปลว่า สีน้ำเงิน นั่นก็คือ พลาสเตอร์ปิดแผลสีน้ำเงินนั่นเอง

จากข้อมูลของ กองบรรณาธิการ HONESTDOCS กล่าวว่า สีน้ำเงินหรือสีที่มีความเข้นช่วยลดความอยากอาหาร หมายความว่า ในอุตสาหกรรมอาหารมักไม่พบอาหารที่มีสีน้ำเงิน ดังนั้น การเลือกใช้พลาสเตอร์ที่มีสีเข้ม สีน้ำเงิน แตกต่างจากผลิตภัณฑ์ หรืออาหาร จะถูกสังเกตได้ง่ายยิ่งขึ้น

2. ตรวจสอบได้ง่าย แล้วต่างกับสังเกตอย่างไร

ถึงจุดนี้แล้ว ผมเชื่อว่า หลายๆท่านอาจนึกถึง พลาสเตอร์ปิดแผล ที่มีลวดลาย เช่น พลาสเตอร์ปิดแผลลายทหาร พลาสเตอร์ปิดแผลลายการ์ตูน ต่างๆ ซึ่งไม่ผิดครับ พลาสเตอร์ หรืออุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ที่มีลักษณะกล่าวมาข้างต้น มีสิ่งที่เหมือนกันนั่นคือ "สังเกตได้ง่าย"

บลูพลาสเตอร์ มีคุณสมบัติที่แตกต่างจากชนิดอื่นๆ นั่นคือ มีส่วนผสมโลหะ ในปริมาณที่สามารถใช้เครื่องวัดช่วยตรวจสอบการปนเปื้อนของโลหะได้ (Metal Detectable)

จุดเด่น บลูพลาสเตอร์

จากที่กล่าวข้างต้น บลูพลาสเตอร์ (Blue Plaster) มีบทบาทสำคัญ สำหรับผู้ประกอบการ การผลิตอาหารและการให้บริการอาหารก็ว่าได้ ด้วยการออกแบบ พลาสเตอร์ รุ่นพิเศษ สังเกตได้ง่าย และใช้เครื่องมือตรวจสอบได้ เพื่อลดความผิดพลาดแบบคาดไม่ถึง

  • อาหารที่ปรุงสุก ไม่นิยมใช้ สีน้ำเงิน
  • สามารถใช้เครื่องตรวจจับโลหะ แสกนตรวจหาได้
  • ไม่ทำให้แพ้ และสามารถกันน้ำได้
  • เป็นหนึ่งสิ่งที่สำคัญในมาตรฐาน GMP, ISO, HACCP 

การเลือกใช้งานที่เหมาะสม

หากเป็นไปได้ เราคงอยากใช้งานพลาสเตอร์ที่ครอบคลุมทุกๆ การทำงาน ไม่ต้องเปลี่ยนไปมาตามมาตรฐาน ที่วุ่นวาย แต่คงไม่ใช่สำหรับ บลูพลาสเตอร์


คงรู้จักกันดีกับ " Gordon Ramsey " เชฟหนุ่มเลือดร้อน ผู้โด่งดังจากรายการทีวี ทำอาหาร ผู้ไม่เคยปราณีใคร ใครไม่โดนด่าคงเป็นเรื่องแปลกแน่ๆ 555 หรือ อ่านประวัติได้ที่นี่

เชฟหนุ่มเลือดร้อน เป็นคนที่ใส่ใจรายละเอียดแม้กระทั่งสิ่งเล็กๆน้อยๆ เพื่อยกระดับมาตรฐาน

" เชฟหนุ่มเลือดร้อนกำลังโวยวาย กับพนักงานบริการ ซึ่งเป็นพนักงาน ให้บริการแก่ลูกค้า พนักงานบริการท่านนี้ ใช้บลูพลาสเตอร์ พันแผล แต่ทางเชฟหนุ่มเลือดร้อนไม่พอใจ โดยต่อว่าพนักงานบริการอย่างหนัก "

 ในต่างประเทศการใช้บลูพลาสเตอร์ เป็นเรื่องที่เห็นได้ทั่วไป แม้ว่าพนักงานบริการจะอ้างว่า รีบนำบลูพลาสเตอร์มาใช้งานแก้ขัดไปก่อนก็ตาม ภาพลักษณ์ที่แสดงให้เห็นในงานบริการ ก็อาจส่งผลเสียได้

โดยรวมแล้ว เราจะเห็นว่า การใช้บลูพลาสเตอร์ควรใช้กับผู้ที่เป็นเชฟ หรือ ผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในห้องครัวเท่านั้น แต่ในส่วนของพนักงานบริการ ต้องบริการลูกค้าควรใช้พลาสเตอร์สีเนื้อเพื่อให้ถูกสังเกตจากลูกค้าได้ยาก

บทสรุป : บลูพลาสเตอร์ กับ CKKEQUIPMED

หลังจบ บทความนี้แล้ว ทีมงาน CKKEQUIPMED คาดหวังว่า ผู้อ่านจะได้รับประสบการณ์ ความรู้ใหม่ๆ เกี่ยวกับ ประเภทของพลาสเตอร์ และประโยชน์ของบลูพลาสเตอร์เพิ่มขึ้นนะครับ รายละเอียดเล็กๆ ที่หลายๆท่านมองข้าม สำหรับใครที่ยังนึกภาพไม่ออก ความเสียหายที่เกิดขึ้น ส่งผลมหาศาลเพียงไหน ทางผู้เขียน แปะลิงค์ตัวอย่างให้ชมกันนะครับ
คลิกเลย !! "พลาสเตอร์ปิดแผลในขนมตาล" *คำเตือน ระวังอ้วกนะจ๊ะ !!

สำหรับท่านใดกำลังมองหาสินค้า ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเรา สามารถติดตาม สั่งซื้อ ขอใบเสนอราคา บลูพลาสเตอร์ ได้ที่ บลูพลาสเตอร์ - CKKEQUIPMED หรือ บลูพลาสเตอร์ - Tigerplast สินค้าไม่ค้างสต็อก พร้อมบริการหลังการขายครบถ้วน

** บทความนี้เป็นสิทธิ์ของบริษัท ซีเคเค อิควิปเมด จำกัด
สงวนสิทธิ์ทั้งบทความและภาพถ่าย ห้ามนำไปใช้ไม่ว่าจะส่วนใดส่วนหนึ่งหรือทั้งหมด
ห้ามคัดลอก ดัดแปลง หรือนำไปใช้ ผู้ใดฝ่าฝืนจะดำเนินดคีตามกฏหมายอย่างถึงที่สุด
วันที่เขียน 1 มีนาคม 2562 เผยแพร่ผ่าน https://www.ckkequipmed.co.th วันที่ 1 มีนาคม 2562

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้